fbpx
tien-ich-mua-sam-du-an-v-citilight

Căn hộ chung cư là gì? Mua chung cư có mất giá không?

Căn hộ chung cư là gì? mua chung cư có mất giá không? 2 câu hỏi mình hay gặp nhất từ những khách hàng của mình. Ngày nay, nhu cầu về nhà ở luôn ở mức cao ở 2 thành phố lớn như Hà Nội và TPHCM. Với quỹ đất hạn hẹp song song với tốc độ gia tăng dân số chóng mặt như hiện nay việc tìm mua 1 căn nhà để ở là cực kì đắt đỏ. 

Căn Hộ Chung cư là 1 giải pháp về nhà ở cho người dân, đặc biệt là những người trẻ tuổi. Với 1 số vốn ít ỏi vẫn có thể dễ dàng sở hữu 1 căn hộ có đầy đủ tiện nghi. Căn hộ (chung cư) đang là xu hướng sống mới của cư dân tại các thành phố lớn. Căn hộ chung cư được trang bị hệ thống tiện ích đáp ứng đầy đủ mọi nhu cầu sống, an ninh khép kín, quản lý vận hành chặt chẽ, chuyên nghiệp. Phù hợp với nhu cầu của gia đình hiện đại, những cặp vợ chồng trẻ tuổi, năng động.

Xem thêm: thuê chung cư 1 phòng ngủ

mua chung cu có mat gia khong blog nvc

Bạn đang tìm hiểu để mua căn hộ để ở hoặc bạn chưa biết căn hộ chung cư gì? Các loại căn hộ? Tính pháp lý? mua chung cư có mất giá không? hay ở căn hộ chung cư có những ưu điểm gì vượt trội so với các loại hình nhà khác. Hãy tìm hiểu “tất tần tật” mọi thứ liên quan đến căn hộ chung cư ở bên dưới này nhé. Let’s go

Khái Niệm

Căn Hộ Chung Cư là gì? căn hộ chung cư (có tên tiếng anh là Apartment) là 1 tòa nhà cao tầng được xây lên với mục đích để ở. Mỗi tầng có 1 số căn nhất định. Mỗi căn là 1 đơn vị nhà ở có đầy đủ các phòng chức năng thiết yếu của 1 ngôi nhà như: phòng khách, phòng ngủ, bếp, toilet, logia giống với 1 căn nhà bình thường ở dưới mặt đất.

Về bản chất, căn hộ hay chung cư là 1 khái niệm. Khác nhau ở chỗ cách gọi của các vùng miền. Chung cư hay được nhắc đến ở miền bắc, miền trung nước ta còn căn hộ được gọi nhiều hơn ở trong miền nam. 

can ho chung cu la gi

Đến thời điểm hiện tại căn hộ được sử dụng phổ biến hơn là chung cư. Đơn giản nghe nó sang trọng và kèm theo đó là các thuật ngữ liên quan nghe có vẻ hợp lý hơn. 1 khu serviced apartment được gọi là “căn hộ dịch vụ” chứ không ai gọi là “chung cư dịch vụ”. Hoặc Condotel người ta gọi là “căn hộ khách sạn” chứ không gọi là “chung cư khách sạn”. 

Xem ngay: Condotel là gì? 6 Lý do Có Nên Đầu Tư Condotel

Vai Trò Của Căn Hộ Chung Cư

Khi bạn đã biết được khái niệm căn hộ chung cư là gì? nhưng chưa hề biết sự tiện lợi, vai trò của nó đối với cuộc sống ra sao? Hiện nay, sự phát triển kinh tế kéo theo dân số tại các thành phố lớn gia tăng. Nhu cầu về việc làm và an cư là vấn đề cấp bách. Chính vì vậy, nhiều dự án căn hộ chung cư được triển khai xây dựng.

Các dự án căn hộ chung cư ra đời có vai trò cực kì quan trọng. Giúp ích rất nhiều cho cả người dân lẫn xã hội. Về mặt xã hội đã giải quyết được vấn đề nhà ở cho người dân, song song đó giúp cho việc quản lý cư dân dễ dàng hơn. Các vấn đề về tệ nạn xã hội, quản lý môi trường, an ninh trật tự được siết chặt và dễ quản lý. Về mặt cư dân thì đã giải quyết được phần lớn nhu cầu nhà ở mà chỉ tốn phần nhỏ chi phí so với mua nhà ở dưới mặt đất.

Chung Cư Xưa Và Nay Có Gì khác Nhau

Ngày trước, chung cư tại Việt Nam đơn thuần chỉ xây lên để ở có quy mô nhỏ. 1 tòa chung cư chỉ cao khoảng 5 – 6 tầng. Hầu như không có tiện ích bên trong, phải sử dụng các dịch vụ ở các khu vực lân cận. Không trang bị thang máy, hầm để xe hay hệ thống PCCC… 

Ngày nay, để đáp ứng nhu cầu ở đa dạng, căn hộ chung cư có quy mô lớn hơn. 1 dự án căn hộ hiện tại cao từ khoảng 15 tầng trở lên. Được trang bị đầy đủ tiện ích như: Hồ bơi, công viên, khu vui chơi giải trí, Trung tâm mua sắm, dịch vụ spa, gym…đảm bảo chất lượng đời sống tốt nhất cho cư dân.

Hiện nay, các tòa chung cư căn hộ đều có ban quản lý riêng biệt. Hệ thống an ninh 24/7, trang bị hệ thống PCCC, thiết bị thông minh để vận hành tòa nhà 1 cách tối ưu nhất.

Ngoài ra, các vấn đề hư hỏng, hao mòn phát sinh các thiết bị công cộng, phần sử dụng chung của tòa chung cư được kiểm tra và bảo dưỡng liên tục. Vậy, bạn đã biết được vai trò của căn hộ chung cư là gì rồi chứ.

Bài viết: Căn hộ chung cư là gì

Ưu Điểm Của Căn Hộ Chung Cư Là Gì?

Căn hộ (chung cư) là loại hình bất động sản đang có sức hút trong vài năm trở lại đây. Không chỉ vì giá thành rẻ hơn nhiều so với nhà mặt đất mà căn hộ còn có nhiều ưu điểm vượt trội. 6 lợi thế khi bạn sống tại căn hộ chung cư là gì? chúng tôi đã liệt kê bên dưới bạn có thể tham khảo.

  1. Căn hộ thường được xây dựng tại vị trí đắc địa. có hạ tầng hoàn thiện, gần trung tâm.
  2. Hệ thống tiện ích nội khu đa dạng.
  3. Đảm bảo an ninh tuyệt đối 24/24.
  4. View nhìn rộng và thoáng hơn khi ở tại Căn Hộ.
  5. Sống trong cộng đồng văn minh, trí thức.
  6. Giá tốt hơn rất nhiều khi mua nhà phố.

tien ich chung cu

Để hiểu rõ hơn về ưu điểm và sự tiện lợi khi ở chung cư bạn có thể xem thêm:

Bài viết có thể bạn quan tâm: đất nền là gì

Các Loại Căn Hộ Chung Cư

Dựa vào công năng sử dụng, căn hộ được chia thành 9 loại chính sau đây:

1. Căn Hộ Thông Thường

Đây là loại căn hộ phổ biến nhất thị trường. Có diện tích từ khoảng 50 – 100 m2, thiết kế căn 1 – 3 phòng ngủ. Tùy vào tài chính và thành viên trong gia đình bạn có thể lựa chọn căn hộ phù hợp với nhu cầu của mình.

2. Căn Hộ Studio (Studio Apartment)

Căn hộ studio là loại căn hộ có diện tích nhỏ. Có diện tích từ 20 – 40m2. Căn hộ thiết kế không có vách ngăn giữa các phòng. Loại này thích hợp cho người sống độc thân, học sinh, sinh viên ở 1 mình.

căn hộ studio với diện tích nhỏ tiết kiệm được khá nhiều chi phí. Bên cạch đó, nhờ không có vách ngăn nên tận dụng thêm phần diện tích để bố trí vật dụng hợp lý. Không gian các phòng luôn thoáng mát, dễ dọn dẹp và bạn sẽ tiết kiệm được năng lượng điện đáng kể đấy.

3. Căn Hộ Officetel (Officetel Apartment)

Căn hộ officetel là sự kết hợp giữa office và hotel. Có nghĩa căn hộ officetel vừa để ở vừa dùng làm văn phòng. Đây là loại căn hộ phổ biến trong thời gian gần đây vì tính tiện lợi của nó. Có diện tích từ khoảng 35 – 50 m2, phù hợp với các doanh nghiệp cá nhân hoặc doanh nghiệp nhỏ ít nhân viên.

Căn hộ officetel được trang bị các thiết bị chuyên dụng để làm văn phòng làm việc như: bàn, ghế, máy tính… Bên cạnh đó, officetel còn có phòng ngủ để nghỉ trưa hoặc lưu trú qua đêm.

Căn hộ chung cư là gì? Mua chung cư có mất giá không? 1

4. Shophouse (Căn Hộ Thương Mại)

Đây là dòng căn hộ thương mại, vừa dùng để kinh doanh buôn bán vừa dùng để ở. Shophouse thường nằm ở tầng trệt của tòa chung cư. Có 2 loại shophouse phổ biến nhất là shophouse 1 tầng và shophouse thông tầng (2 tầng). Diện tích từ 80m – 200m2.

Shophouse dùng để mở cửa hàng, quán cafe, spa, gym… Và được bố trí thêm 1- 2 phòng ngủ hoặc 1 tầng riêng biệt để ở ( shophouse thông tầng ).

Có thể bạn quan tâm: Căn Hộ Officetel là gì? Pháp Lý officetel

 5. Căn Hộ Penthouse (Penthouse Apartment)

Căn hộ penthouse thường sẽ nằm ở tầng trên cùng của tòa chung cư và thường là 1 căn sẽ nằm ở 2 tầng. Căn hộ penthouse chỉ xuất hiện ở các dự án căn hộ cao cấp. Sống tại căn hộ penthouse bạn cảm nhận được đẳng cấp thực thụ của nó.

Căn hộ Penthouse có lối đi riêng, có khuôn viên sân vườn riêng biệt. Các thiết bị, nội thất trang bị đều là cao cấp, nhiều penthouse có cả phòng giải trí, quầy bar, hồ bơi ngay trong nhà. Phù hợp với giới thượng lưu và những người thích sống hưởng thụ.

mua chung cư có mất giá không

6. Căn Hộ Duplex (Duplex Apartment)

Căn hộ Duplex là loại căn hộ thông tầng. Có ít nhất 2 tầng thông với nhau, nằm ở bất kì vị trí nào của tòa chung cư. Diện tích dao động từ 150 – 300 m2.

Căn hộ duplex có thiết kế độc đáo so với dòng căn hộ thông thường. Có nhiều điểm tương đồng với căn hộ penthouse, có giá thành tương đối cao và chỉ có ở các dòng căn hộ cao cấp. Phù hợp với gia đình nhiều thế hệ hoặc giới trung lưu và thượng lưu.

 7. Căn Hộ Sky Villa (Sky Villa Apartment)

Căn hộ Sky Villa là sự kết hợp hoàn hảo của 1 căn biệt thự cao cấp dưới mặt đất và 1 căn hộ cao cấp trên không. Sky Villa thường có 1 đến 2 tầng nằm ở trên cùng của tòa nhà. Đây là loại căn hộ đắt đỏ nhất trong các loại căn hộ đã được liệt kê ở trên.

Sky villa bạn sẽ tận hưởng không gian sống đẳng cấp và tiện nghi nhất với hàng loạt chuỗi tiện ích ngay trong ngôi nhà như: sân vườn, hồ bơi ngoài trời, phòng bar, gym…

Tất cả không gian khu Sky Villa đều được đảm bảo quyền riêng tư với lối đi riêng, có thang máy riêng. Các phòng chức năng được trải rộng trên mặt sàn với không gian mở. Loại căn hộ này chỉ giành cho giới siêu giàu, có khuynh hướng sống hưởng thụ hơn là đầu tư. Bởi giá căn sky villa cực kì đắt đỏ, ngay cả giá thuê cũng rất cao nên cũng rất kén khách hàng.

Hiện nay, 1 số dự án căn hộ chung cư được xây lên chỉ để giành cho 1 nhóm đối tượng nhất định như:

8. Căn Hộ Tái Định Cư

Loại này được cấp cho những người có nhà hoặc đất bị giải tỏa. Người có nhà đất bị giải tỏa có thể chọn phương án vào ở tại chung cư loại này.

9. Nhà Ở Xã Hội

Loại căn hộ này chỉ giành cho người có thu nhập thấp. Cán bộ công nhân viên nhà nước chưa có nhà ở được ưu tiên mua.

Nhà ở xã hội thuộc sở hữu của cơ quan nhà nước (có thể trung ương hoặc địa phương), hoặc được sở hữu và quản lý bởi nhà nước. thường không có nhiều tiện ích, hồ sơ thẩm định để mua cũng phức tạp.

Tính Pháp Lý Căn Hộ Chung Cư là gì

Nhiều người hiện nay vẫn nhầm tưởng căn hộ chung cư chỉ sở hữu 50 năm. Thực tế, căn hộ chung cư là sở hữu lâu dài. Các loại hình căn hộ có chức năng không đơn thuần chỉ ở mà còn dùng để kinh doanh, thương mại như Shophouse, officetel là sở hữu 50 năm.

Ngoài ra, nếu bạn đang tìm mua 1 dự án căn hộ đang bán giai đoạn chưa bàn giao nhà thì có thể tìm hiểu thêm các giấy tờ pháp lý như: Chấp thuận đầu tư, quyết định giao đất, quy hoạch 1/500, giấy phép xây dựng… 

Mua căn hộ Chung Cư Có Mất Giá Không?

Mua chung cư có mất giá không? là câu hỏi được nhiều người thắc mắc nhất trong quá trình tư vấn Bất Động Sản của chúng tôi từ trước đến nay. Xin thưa: Căn hộ (chung cư) không bị mất giá mà còn có giá trị tăng theo thời gian.

Căn hộ ( chung cư ) hiện nay được các chuyên gia đánh giá đang là xu hướng sống trong tương lai. Vì thế, tiềm năng đầu tư sinh lời tại căn hộ không hề kém cạnh so với các loại hình nhà đất khác. Dưới đây là 5 lý do giúp căn hộ tăng giá:

Bài viết khác: nhà cấp 4 là gì

Lý Do 1

Đầu tiên, Căn hộ thường xây dựng ở vị trí cực kì đắc địa. Đa phần các căn hộ nằm gần trung tâm, có giao thông kết nối thuận tiện, hạ tầng đầu tư bài bản, gần các tiện ích hiện hữu, tạo điều kiện cho sự tăng giá căn hộ trong tương lai.

Lý Do 2

Thứ 2, thị trường căn hộ cho thuê đang rất sôi động tại các thành phố lớn. Căn hộ rất dễ cho thuê và mang về thu nhập thụ động hàng tháng khá ổn. Bạn có thể tìm hiểu thêm:

Lý Do 3

Tiếp đến, đầu tư lướt sóng ngay trong giai đoạn đầu mở bán, cần ít vốn nhưng sinh lời cao. Tuy nhiên vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro, bạn cần tìm hiểu kĩ và có chút kinh nghiệm về đầu tư căn hộ. Bạn có thể tham khảo thêm chi tiết:

Lý Do 4

Ngoài ra, hiện nay tiến độ thanh toán, chính sách khi mua căn hộ chung cư là gì? có tốt không? đa phần hiện nay chính sách mua bán căn hộ chung cư khá tốt. Bạn chỉ cần chuẩn bị số vốn chỉ 20 – 30% còn lại thanh toán trả góp hàng tháng từ 1%/tháng hoặc dùng đòn bẩy ngân hàng lên đến 70% giá trị căn hộ.

Lý Do 5

Cuối cùng, giá căn hộ còn tương đối thấp hơn nhiều so với các loại hình nhà đất khác. Hi vọng bài viết này sẽ trang bị đủ cho bạn những kiến thức cơ bản nhất về căn hộ chung cư là gì. Mọi thông tin thắc mắc bạn có thể liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất.

Nhiều bạn cũng xem: Biệt thự song lập là gì

Blog NVC
Địa chỉ: 485 Điện Biên Phủ – Phường 3 – Quận 3, TP.Hồ Chí Minh
Liên hệ:  0901 319 807
Email: [email protected] – các bài viết khác trong kiến thức nhà đất

Từ Khóa: Căn hộ chung cư là gì, mua chung cư có mất giá không, chung cư, căn hộ chung cư, mua chung cư, chung cu, căn hộ, căn hộ giá rẻ, mua chung cu, can ho, mua căn hộ, can ho chung cu, mua chung cư tphcm, căn hộ là gì, căn hộ chung cư là gì, giá chung cư, can-ho, mua căn hộ chung cư, nhà chung cư, chung cư là gì, căn-hộ, căn hộ 1+1 là gì, bán chung cư, nhà chung cư là gì, ban chung cu, mua bán chung cư, mua chung cư hồ chí minh, chung cư mất giá, can ho gia re, căn hộ cao cấp là gì, mua can ho chung cu, chung cư giá rẻ, căn-hộ-giá-rẽ, mua bán căn hộ, mua can ho, giá căn hộ chung cư, bán căn hộ, mua chung cu gia re, mua chung cư giá rẻ, mua căn hộ giá rẻ, các loại chung cư, mua nhà chung cư, bán căn hộ chung cư, căn góc chung cư là gì, nha chung cu, mua nha chung cu, mua ban chung cu, căn hộ chung cư giá rẻ, chung cu gia re, cần mua chung cư, cần mua căn hộ

Loading

Hằng Nguyễn

0934 108 566