fbpx
Homestay Là gì? 6 Kinh nghiệm Làm Mô Hình Du Lịch Homestay 1

Homestay Là gì? 6 Kinh nghiệm Làm Mô Hình Du Lịch Homestay

Homestay là gì? mô hình du dịch homestay là loại hình lưu trú nghỉ chân không xa lạ gì với những ai thích đi du lịch, nhất là những tín đồ đam mê “phượt”. Homestay phổ biến trên thế giới nhưng chỉ biết đến tại Việt Nam trong thời gian gần đây.

Ở Việt Nam, mô hình du dịch homestay chưa được khai thác và đầu tư kinh doanh nhiều. Đa phần là tự phát và có quy mô vừa và nhỏ. Chỉ tập trung chủ yếu ở các vùng có nét văn hóa truyền thống và đặc trưng như vùng tây nguyên, vùng núi cao. Các điểm du lịch có phong cảnh đẹp như đà lạt, hội an, sapa, nha trang, phú quốc… Vậy, homestay là gì? Ưu, nhược điểm của homestay có những gì? Cùng Blog NVC khám phá ngay sau đây nếu bạn là 1 người thích đi du lịch.

Homestay là gì

Homestay là loại hình cư trú mà ở đó bạn sẽ đặt phòng và ở lại trong căn nhà của người dân địa phương. Tức là bạn sẽ ở với chủ nhà cho đến khi hết chuyến du lịch tại vùng đất đó, sống và sinh hoạt giống như 1 thành viên trong gia đình họ. Bên cạnh đó, bạn cũng ở chung với những khách du lịch khác thuê homestay đó. Tùy quy mô có thể từ 8 – 20 người.

Bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời về vùng đất lạ này. Từ phong tục, tập quán, món ăn, và khám phá những cảnh đẹp hùng vĩ, lạ lẫm bạn chưa từng biết ở đâu. Chỉ những người dân địa phương mới cho bạn biết những điều thú vị này.

Bài viết có thể Bạn quan tâm: hệ số sử dụng đất là gì

Vị trí Của Homestay

Homestay khác với những loại hình lưu trú du lịch khác, có thể nằm ở bất cứ nơi đâu. Nằm ở những điểm du lịch, nơi có phong cảnh đẹp, hùng vĩ. Không nhất thiết phải gần trung tâm, homestay có vị trí đa dạng như ở trong vùng núi, hang đá, trên cánh đồng bát ngát hay trên 1 ngọn đồi, thẩm chí còn được xây dựng trên cây rất lạ và độc đáo.

mô hình du dịch homestay

Đặc Trưng Của Homestay

Homestay có trải nghiệm chân thực

Khác với ở khách sạn, resort, villa, ở homestay bạn sẽ có những trải nghiệm chân thực nhất. Mọi sinh hoạt, phong tục bạn được người bản địa hướng dẫn. Thẩm chí, họ chính là hướng dẫn viên du lịch đưa bạn đi khám phá những danh lam thắng cảnh, nét văn hóa đặc trưng mà chỉ họ mới là người sành sỏi nhất.

Thân thiện và tôn trọng người khác

Sống trong môi trường đa văn hóa chắc hẳn sẽ có nhiều sự khác nhau về lối sống, sinh hoạt hằng ngày. Thường homestay sẽ có những quy tắc riêng bạn lưu ý để không vi phạm. Thân thiện và tôn trọng người khác giúp bạn có những trải nghiệm và kỉ niệm đẹp nhất cho chuyến du dịch của mình.

Làm quen với nhiều người bạn mới, trau dồi thêm vốn ngoại ngữ

Khi du lịch ở homestay bạn sẽ gặp gỡ nhiều người ở khắp thế giới. Đó là cơ hội để bạn trau dồi thêm kiến thức về văn hóa các nước, thỏa sức học hỏi thêm vốn ngoại ngữ, giao lưu kết bạn với nhiều bạn mới.

Xem thêm: Bungalow là gì? Giải mã bí ẩn của cơn sốt nhà Bungalow

Phù hợp với người trẻ, thích khám phá

Mô hình du dịch homestay mang đến những trải nghiệm thú vị. Thích hợp cho những bạn trẻ năng động, thích khám phá văn hóa và vùng đất mới. Bên cạnh đó, Homestay chính là nơi check in , “tự sướng” lý tưởng nhất.

Dịch vụ của homestay

Dịch vụ, tiện ích homestay không thể so sánh được như ở khách sạn. Ở homestay bạn có thể tự phục vụ như sinh hoạt tại nhà mình. Tuy nhiên, nếu yêu cầu homestay vẫn có đầy đủ dịch vụ như dọn phòng, giặt đồ, thuê đồ, nấu ăn, hướng dẫn du lịch…

Ưu, Nhược Điểm Của Homestay

Ưu điểm của Homestay

  • Trải nghiệm đời sống chân thực nhất như những người dân địa phương. Homesaty mang lại cho bạn cảm giác mới lạ từ việc sinh sống cộng đồng với rất nhiều người. Ở chung với chủ nhà, ăn những món ăn đời thường, gần gũi như đang ở nhà mình.
  • Chi phí tương đối rẻ hơn so với ở trong khách sạn, resort.. Tuy nhiên, homestay vẫn đáp ứng đầy đủ tiện nghi tùy theo nhu cầu, sở thích và điều kiện của bạn.
  • Được trải nghiệm những mô hình homestay đa dạng. Hiện nay, loại hình này đang nở rộ nên để hút khách thuê thì chủ nhà đã không ngừng sáng tạo, cho ra những mẫu homestay đẹp – độc -lạ mà chỉ mô hình lưu trú này mới có.

Nhược điểm của homestay

  • Ít tiện nghi hơn so với khách sạn hoặc resort, tiện ích xung quanh cũng không nhiều do vị trí của homestay khá đa dạng, không gần trung tâm.
  • không gian riêng tư không nhiều, chất lượng sống không bằng khách sạn, có thể gặp 1 số bất tiện trong sinh hoạt hằng ngày.
  • phải tuân thủ 1 số quy tắc của chủ nhà, có thể làm hạn chế quyền tự do của bạn.
  • quy mô nhỏ và vừa, đa phần tự phát nên chất lượng dịch vụ thường không cao.

Thiết Kế Homestay

Hiện nay, tại Việt Nam có nhiều loại homestay khác nhau. Tùy theo từng vùng miền sẽ có những kiến trúc khác nhau. Tuy nhiên, dù ở đâu đi nữa homestay cần phải có nét riêng biệt, độc đáo để thu hút khách du lịch thuê. Dưới đây là những mô hình du dịch homestay phổ biến nhất tại Việt Nam bạn có thể tham khảo:

Phong cách Vintage Cổ Điển

Đây là phong cách thiết kế homestay mang nét đặc trưng cổ điển nhưng pha lẫn là sự hiện đại, thời thượng. Phong cách này được ưa chuộng và phổ biến và thời gian gần đây, hợp với nhiều style khác nhau từ trẻ tới trung niên.

Phong cách Vintage Cổ Điển
Homestay Phong cách Vintage Cổ Điển

Phong cách mộc mạc, tự nhiên

Đây là phong cách thiết kế homestay thời thượng. Xuất hiện ở những nơi có phong cảnh đẹp, hùng vĩ. Phong cảnh thiên nhiên hoang dã, mộc mạc kết hợp với sự sáng tạo của chủ nhà đã cho ra những mẫu homestay đẹp như tranh vẽ. Phong cách này thích hợp cho những bạn trẻ thích khám phá, năng động, trẻ trung. Nơi check in cực kì lý tưởng.

Có thể bạn quan tâm: 10 điều cấm kị bạn không nên làm khi đi Đà Lạt

Homestay Phong cách mộc mạc, tự nhiên
Homestay Phong cách mộc mạc, tự nhiên

Phong cách Scandianvian tinh tế

Màu trắng tinh khôi chính là màu chủ đạo của phong cách Scandianvian. Phong cách homestay này mang đến cảm giác nhẹ nhàng, tinh tế nhưng không kém phần sang trọng.

phong cách Scandianvian tinh tế
homestay phong cách Scandianvian tinh tế

Phong cách Rustic style ấm cúng

Không gian thiết kế không lớn. Những loại homestay này được thiết kế thông minh, tận dụng tối đa không gian. Những vật dụng được bố trí khá hợp lý, hài hòa giúp tạo thêm điểm nhấn cho không gian.

phong cách Rustic style ấm cúng mô hình du dịch homestay
homestay phong cách Rustic style ấm cúng

Phong cách Bohemian cá tính

Phù hợp với các bạn trẻ có gu thẩm mỹ cao. Phong cách thiết kế khá độc đáo, nhiều màu sắc rất cá tính. Những họa tiết hoa văn trang trí cầu kì chính là điểm nhấn cho mô hình du dịch homestay này.

Nhiều bạn cũng xem: Shophouse Hội An D’or

phong cách Bohemian cá tính mô hình du dịch homestay
homestay phong cách Bohemian cá tính

Phong cách Mininalism tươi mới

Đây là thiết kế được ưa chuộng không kém. Phong cách Mininalism mang đến cảm giác tươi mới cho căn nhà. Tông màu sáng của Mininalism giúp cho căn phòng luôn tràn đầy sức sống, thoải mái và phóng khoáng.

homestay phong cách Mininalism tươi mới
homestay phong cách Mininalism tươi mới

Bài viết khác: Tòa nhà cao nhất thế giới

Kinh Nghiệm Khi Đến Homestay

Để có những chuyến đi trọn vẹn bạn cần có những kiến thức nhất định khi vào ở homestay. Dưới đây là những kinh nghiệm mà chúng tôi nghĩ bạn sẽ cần biết khi lựa chọn loại hình homestay để lưu trú.

  1. theo dõi thời tiết địa điểm đó để trang bị những vật dụng cần thiết mang theo như: áo khoác, áo ấm, ô, kem chống nắng…
  2. tìm hiểu phong tục, tập quán trước khi đến giúp bạn tiếp thu nền văn hóa của họ nhanh hơn và tránh những điều cấm kị, gây mất thiện cảm với chủ nhà hoặc người dân xung quanh.
  3. thân thiện, hòa đồng với chủ nhà, người xung quanh. Văn hóa mỗi vùng miền khác nhau nên cần tôn trọng văn hóa của họ cho dù bạn có không thích điều đó.
  4. Mang theo ít đồ ăn khô dự phòng lỡ bạn không quen đồ ăn ở vùng đó. Ngoài ra, mang theo 1 số đồ dùng cần thiết như: thuốc đau đầu, đau bụng, băng cá nhân, dầu gió, oxy già…lỡ có bị cảm, sốt, chấn thương…
  5. không biết thì đừng ngại hỏi chủ nhà, người dẫn du lịch. Chỉ họ mới hiểu rõ nhất và giúp cho bạn có những trải nghiệm tuyệt vời nhất.
  6. cuối cùng là đồ nghề “tác nghiệp” của bạn như: máy ảnh, máy quay phim, gậy selfie, cục sạc dự phòng… Để lưu giữ lại những kỉ niệm đẹp nhất.

 

Kết Luận

Ngày nay, homestay vẫn là ưu tiên hàng đầu cho mỗi chuyến đi của các bạn trẻ vì chi phí rẻ và những trải nghiệm thú vị mà nó mang lại. Qua bài viết này, hy vọng bạn cũng có thêm được nhiều kiến thức về homestay là gi? Nếu bạn đang chuẩn bị chuyến đi ở tại homestay, chúng tôi xin chúc bạn có 1 chuyến đi thật tuyệt vời nhé! Thanks

Xem thêm bài viết khác cùng chuyên mục tại: blog Bất Động Sản

Từ khóa: Homestay là gì, Homestay la gi, Du lịch homestay là gì. Home stay là gì, Dịch vụ homestay là gì, Homestay nghĩa là gì. Cho thuê homestay, Homestay bình dương, Homestay ở lagi. Homestay logo, Homestay, Home stay, Nhà homestay, Nhà nghỉ homestay. Homestay vietnam, Về nhà homestay, Homestay in vietnam, Kinh nghiệm làm homestay, Home stay hồ chí minh, Homestay sài gòn. Kế hoạch kinh doanh homestay, Rủi ro khi kinh doanh homstay. Kinh doanh homestay cần bao nhiêu tiền, Mô hình du lịch homestay, Thủ tục đăng kí homestay. Homestay TP HCM, Homestay Dalat, Homestay thuê tháng TPHCM. Homestay Quận 1, Thiết kế homestay la gì, Thuê homestay, Ý tưởng kinh doanh người ở trọ.

Mô hình homestay, du lịch homestay, mô hình du lịch homestay, homestay là gì, mô hình homestay đẹp, homestay la gi, du lịch homestay la gì, du lịch homestay là gì, home stay là gì, mô hình nhà homestay, home stay la gi, homestay la gì, homestay, nhà homestay là gì, homestay nghĩa là gì, stayhome là gì, homestay là gi, nhà homestay, homstay là gì, homestays là gì, dịch vụ vệ sinh homestay, homestay là gì?, homestay hồ chí minh, giới thiệu về homestay, an homestay, cách làm homestay, lela homestay, kinh nghiệm làm homestay, stay home là gì, homestay là, các mô hình kinh doanh homestay, làm homestay, homestay gần đây, du lịch, homestay là j, homestay nghia la gi, mô hình kinh doanh homestay, nhà nghỉ homestay, thiết kế homestay la gì, lasaoma homestay, làm nhà homestay, kinh doanh homestay là gì, ami homestay, style homestay, homestay phong nha, aura homestay, homestay là như thế nào, homestay có nghĩa là gì, khu du lịch homestay, mô hình homestay đà lạt

Loading

Trâm Trần

0934 108 566