fbpx
vay-tien-mua-nha.jpg

Kinh Nghiệm Vay Tiền Mua Nhà Hay Áp Dụng Trong Năm 2022

Có nên Vay tiền mua nhà? kinh nghiệm vay tiền mua nhà

Ai cũng mong muốn mua được căn nhà để an cư lạc nghiệp. Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ tài chính để mua được căn nhà, nhất là những gia đình trẻ. Ngày nay, việc mua nhà trả góp là hình thức phổ biến cho những bạn trẻ có nhu cầu sở hữu căn nhà trong giai đoạn này. Bên cạnh đó, việc vay vốn ngân hàng cũng là đòn bẩy tài chính khá hiệu quả để có thể mua được căn nhà với số vốn hạn hẹp.

Vay tiền mua nhà như con dao 2 lưỡi. Nếu bạn áp dụng tốt sẽ là đòn bẩy rất hữu ích để mua bât động sản dễ dàng với số vốn ít ỏi. Tuy nhiên, nếu bạn chưa có kinh nghiệm nhiều trong việc vay tiền ngân hàng để mua nhà thì đó thực sự là gánh nặng tài chính cho bạn. Bạn sẽ rất nhức đầu xoay sở với khoản vay của mình tại ngân hàng.

kinh-nghiem-vay-tien-mua-nha

Vì thế, việc lựa chọn vay ngân hàng để mua nhà hay không là quyết định của bạn? Nếu bạn đang mong muốn vay tiền mua nhà mà chưa có kinh nghiệm vay tiền mua nhà thì bài viết này giành cho bạn.

Lý do vay tiền mua nhà?

Có 2 lý do mà hiện nay đa phần mọi người vay tiền mua nhà đó chính là:

  1. Như đã nói ở trên, vay tiền ngân hàng là đòn bẩy tài chính cực kì hiệu quả để bạn có thể trang trải số tiền mua căn nhà để an cư lạc nghiệp.
  2. Giành cho những nhà đầu tư bất động sản. Khi thị trường bất động sản tốt, làn sóng đầu tư đổ về 1 số khu vực “nóng”. Bạn muốn đón sóng mà chưa đủ tài chính hoặc muốn sử dụng đòn bẩy ngân hàng để “lướt sóng” . Việc tìm hiểu 1 gói vay ngân hàng phù hợp để đón sóng được nhiều nhà đầu tư lựa chọn.

Để tận dụng tốt đòn bẩy tài chính từ ngân hàng. Chúng tôi xin chia sẻ đến bạn những kinh nghiệm quý báu dưới đây để bạn có thể đưa ra những quyết định phù hợp cho kế hoạch vay tiền mua nhà của mình.

Kinh nghiệm vay tiền mua nhà từ ngân hàng

Chọn những dự án nào để vay mua?

Xác định mục tiêu trước khi quyết định vay tiền ngân hàng để mua nhà. Sự thành bại trong việc đầu tư hoặc kế hoạch vay tiền mua nhà nằm ở bước này. Chọn 1 bất động sản tốt để mua thì ai cũng mong muốn, nhưng không thể chọn may rủi hay nghe theo đám đông.

Bạn có thể tham khảo bài viết này 9 Yếu Tố Đầu Tư BĐS 2022Hiệu Quả ? Chúng tôi đã phân tích rất sâu và thực tế để bạn có thể tìm được 1 bất động sản tốt.

Bên cạnh đó, bạn cần xác định xem nên chọn vay tiền ngân hàng để mua dự án đã hoàn thiện hay mua những dự án đang xây dựng. Theo chúng tôi, dự án hoàn thiện hoặc đang xây dựng đều có thể vay tiền ngân hàng để mua nhà. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý một số điều sau đây:

Xác định số tiền cần vay

Cần xác định số tiền cần vay để mua nhà. Việc này cực kì quan trọng để bạn có thể cân đối được tài chính của mình. Đừng để khoản trả nợ ngân hàng là gánh nặng đối với gia đình bạn. Đây chính là kinh nghiệm vay tiền mua nhà đắt giá nhất bạn cần bỏ túi.

vay-tien-mua-nha-kinh-nghiem.jpg

Hiện nay, các dự án bất động sản thường cho vay tối đa lên tới 70-80% tổng giá trị. Tuy nhiên, mức vay hợp lý bạn nên chọn từ 40 – 50% giá trị tài sản. Bạn cần sẵn có số tiền ít nhất khoảng 50% giá trị bđs, không nên chọn mua các sản phẩm có số tiền quá cao so với tài chính sẵn có của mình. Vì bạn phải trả 1 khoản nợ lớn trong dài hạn, trong khi thu nhập của bạn không chắc được đảm bảo ổn định trong suốt quá trình trả nợ.

Xem thêm: Lệ Phí Trước Bạ Là gì? Cách Tính Thuế Trước Bạ Nhà Đất 2022

Vì thế, việc chọn mức vay hợp lý từ 40 – 50% giá trị sản sẽ phù hợp cho việc chi tiêu hàng tháng + chi trả khoản vay. Ngoài ra, bạn còn có thể tích góp được thêm khoản tiền dự trữ.

Hình thức gói vay mua nhà

Hiện nay, có 2 hình thức vay phổ biến thường hay gặp là vay thế chấp và vay tín chấp. Bạn có thể lựa chọn 1, trong 2 hình thức này tùy vào điều kiện (nếu có tài sản thế chấp) hoặc mục đích vay của bạn. Ở 2 hình thức vay có những ưu, nhược điểm như sau:

Vay thế chấp

Bạn có tài sản thế chấp như nhà cửa, đất đai, xe hơi, tài sản có giá trị cao được phép thế chấp vào ngân hàng. Khi vay theo hình thức này bạn sẽ nhận được nhiều ưu đãi về lãi suất vay, thời hạn và mức vay cao hơn so với hình thức vay tín chấp. Tuy nhiên, nếu bạn không có khả năng trả nợ ngân hàng có quyền tịch thu hoặc phát mãi tài sản thế chấp của bạn.

Có thể bạn quan tâm: Biệt thự nghỉ dưỡng là gì – Ông vua của bất động sản nghỉ dưỡng

Vay tín chấp

Vay không cần thế chấp tài sản nhưng phải chứng minh được thu nhập để chi trả tiền cho ngân hàng hàng tháng. Mức vay phụ thuộc vào mức thu nhập hàng tháng của bạn. Nguồn thu đến từ bảng lương, thu nhập từ hoạt động sản xuất kinh doanh, thu nhập thụ động từ cho thuê nhà, phòng trọ.. Áp dụng cho cả cá nhân hoặc doanh nghiệp. Vay tín chấp thường có lãi suất cao hơn so với vay theo hình thức thế chấp.

Chọn gói vay phù hợp với túi tiền

Chọn gói vay phù hợp với khả năng chi trả của mình. Gói vay sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến lãi suất vay. Tùy vào khả năng trả nợ để quyết định chọn gói vay nào? Thường ngân hàng sẽ có nhiều option vay để khách hàng lựa chọn. Bạn cần quan tâm đến thời hạn vay, và mức lãi suất.

Lãi suất vay

Lãi suất vay: có 2 cách tính lãi suất phổ biến ở hầu hết các ngân hàng như sau:

  •  lãi suất cố định hàng năm: lãi suất không thay đổi qua các năm. Bạn phải trả nợ gốc + lãi cố định qua từng tháng, từng năm cho đến hết quá trình vay. Ở gói vay này bạn không lo về biên độ lãi suất hàng năm. Tuy nhiên, ở gói vay này bạn đảm bảo phải có thu nhập đều đặn và ổn định để chi trả cho ngân hàng.
  • Lãi suất theo dư nợ giảm dần: có nghĩa số tiền chi trả hàng tháng của bạn sẽ giảm dần qua từng tháng, từng năm. Lãi suất sẽ tính theo số tiền gốc còn lại do đó càng về sau số tiền trả nợ hàng tháng cảng giảm. Tuy nhiên, ở gói vay này thì lãi suất sẽ không cố định theo từng năm và được thả nổi theo ngân hàng. Lãi suất thả nổi = lãi suất gửi tiết kiệm + Biên độ lãi suất hàng năm. Biên độ lãi suất tăng hay giảm phụ thuộc vào chính sách của mỗi ngân hàng, chính sách của nhà nước, tình hình phát triển kinh tế…

Thời hạn vay

Thời hạn vay sẽ cho bạn biết được hàng tháng phải chi trả bao nhiêu tiền cho ngân hàng. Bạn có thể chọn những gói vay ngắn hạn từ 3 – 5 năm, hoặc trung hạn từ 5 – 10 năm, hoặc dài hạn từ 15 – 25 năm tùy thuộc vào điều kiện của mình.

Thời gian vay càng ngắn thì lãi suất càng thấp, nhưng số tiền bạn phải chi trả hàng tháng sẽ cao và ngược lại. Nếu tài chính và thu nhập hàng tháng ổn định bạn nên cân nhắc chọn những gói vay ngắn hạn để hưởng mức lãi suất thấp và ưu đãi.

Thực tế, đa phần mọi người sẽ chọn những gói vay trung và dài hạn, nhất là những nhà đầu tư chuyên nghiệp, các chuyên gia về tài chính. Chọn thời gian vay dài sẽ giúp bạn cân đối tốt được dòng tiền hàng tháng, giảm bớt gánh nặng trả nợ. Đồng thời có số tiền dư tích lũy hoặc giành để kinh doanh và tái đầu tư ở những nơi khác.

Xem ngay: Đất nền là gì? Phân loại Và 9 lưu ý khi đầu tư đất nền

Chọn gói vay dài giúp bạn giảm bớt áp lực trả nợ trong giai đoạn đầu. Bạn hoàn toàn có thể tất toán bất kì lúc nào. Mức phạt trả nợ trước hạn tương đối thấp, nên ban có thể tận dụng ưu điểm này để lựa chọn 1 gói vay phù hợp và có lợi nhất cho bạn.

Tất toán khoản vay trước hạn

Như đã đề cập ở trên, bạn có thể tất toán khoản vay bất cứ khi nào. Nếu có tiền bạn nên tất toán khoản vay càng sớm càng tốt. Khoản vay càng kéo dài đồng nghĩa với việc bạn sẽ trả thêm tiền lãi suất vay cho ngân hàng càng nhiều. Đây là 1 trong những kinh nghiệm vay tiền mua nhà mà chúng tôi hay áp dụng từ trước đến nay.

kinh nghiem vay ngan hang mua nha.jpg

Kinh nghiệm vay tiền mua chung cư

Phí phạt trả trước hạn tùy vào từng ngân hàng và gói vay. Thường sẽ dao động ở mức từ 2- 5% trên số tiền trả trước hạn. Bạn có thể tham khảo và chất vấn nhân viên ngân hàng để nắm rõ hơn.

Xem xét kĩ hợp đồng vay vốn

Đây là bước quan trọng mà nhiều người không để ý hoặc chỉ nghe theo nhân viên tư vấn. Bạn cần đọc kĩ từng câu chữ để không phải chịu thiệt thòi sau này. Xem xét từng điều khoản, quyền lợi và nghĩa vụ của 2 bên có đúng như đã được tư vấn.

Nhiều bạn cũng xem: 12 kinh nghiệm mua chung cư bạn nên biết

Bạn cần chú ý đến những vấn đề sau:Mức vay, thời gian vay, gói ưu đãi giành cho khoản vay. Phí phạt trả nợ trước hạn, phí phạt do thanh toán chậm, thời gian gia hạn… Để không bị rơi vào nợ xấu. Bạn không rành có thể nhờ những người có chuyên môn hoặc thuê luật sư để được tư vấn kĩ hơn. Đây là kinh nghiệm vay tiền mua nhà bạn đừng nên bỏ qua.

Những sai lầm thường gặp khi vay tiền mua nhà

  • Vay vượt mức khả năng chi trả
  • Chọn gói vay không phù hợp với thu nhập hàng tháng
  • Không nắm rõ các gói lãi suất ưu đãi, lãi suất vay
  • Không đọc kĩ hợp đồng vay vốn trước khi đặt bút xuống kí

Trên đây là những kinh nghiệm vay tiền mua nhà mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng bài viết này thật sự hữu ích với những ai đang có nhu cầu vay tiền mua nhà để an cư lạc nghiệp hoặc đầu tư. Mọi thắc mắc của bạn đọc có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được giải đáp và tư vấn miễn phí 24/7. Chúc bạn thành công!

Câu hỏi về kinh nghiệm vay mua nhà

Nên vay ngân hàng bao nhiêu để mua nhà?

Chỉ vay dưới 50% giá trị căn nhà. Việc vay mua nhà phải đảm bảo khả năng thanh toán vốn vay ngân hàng dù lãi suất có biến động. Vì thế, bạn phải có sẵn 30 – 40% giá trị căn nhà và thu nhập ổn định cho tiền trả góp hàng thàng. Số tiền tối đa nên vay phải dưới 50% tổng giá trị căn nhà.

Có nên vay mua nhà 20 năm

Ưu điểm của vay mua nhà trả góp 20 năm. Thứ nhất, ưu điểm đầu tiên và dễ thấy nhất là bạn có thể nhanh chóng sở hữu một căn nhà khi chỉ tích lũy được 30-50% giá trị gốc của căn nhà đó. Thậm chí, nếu bạn có tài sản đủ để thế chấp cho ngân hàng như xe cộ, đất đai, nhà cửa khác, bạn có thể vay đến 100% giá trị căn nhà.

Lãi suất vay mua nhà BIDV 2022

Lãi suất vay mua nhà trả góp ngân hàng BIDV năm 2022. Sản phẩm vay mua nhà trả góp ngân hàng BIDV được khá nhiều khách hàng lựa chọn bởi lãi suất ưu đãi chỉ 7,3%/năm, hạn mức vay tới 20 năm cùng điều kiện thủ tục đơn giản, nhanh chóng.

Cách tính lãi suất vay ngân hàng trả góp

Cách tính lãi suất trả góp

Tiền gốc hàng tháng = Số tiền vay/ Số tháng vayTiền lãi tháng đầu = Số tiền vay x Lãi suất vay theo thángTiền lãi các tháng tiếp theo = Số tiền gốc còn lại x Lãi suất vay.

Công thức tính lãi suất vay ngân hàng nhanh, chính xác

Xem thêm nhiều bài viết hay tại danh mục kiến thức đầu tư bất động sản

KEY: chia sẻ kinh nghiệm vay mua nhà, kinh nghiệm vay tiền mua nhà, kinh nghiệm vay tiền mua đất, có nên vay tiền mua nhà, kinh nghiệm vay vốn ngân hàng, kinh nghiệm vay mua nhà, có nên vay tiền mua nhà không, kinh nghiệm mua nhà trả góp, kinh nghiệm vay vốn ngân hàng mua nhà, kinh nghiệm vay ngân hàng mua nhà, có nên vay tiền mua nhà trả góp, kinh nghiệm vay tín chấp, kinh nghiệm vay tiền ngân hàng mua nhà, kinh nghiệm vay tiền ngân hàng, có nên vay tiền ngân hàng mua nhà, vay tien mua nha, có nên vay tiền mua chung cư, có nên vay tiền ngân hàng để mua nhà

Loading

Trâm Trần

0934 108 566