fbpx
huong-dan-xem-huong-nha-hop-tuoi.jpg

Hướng dẫn xem hướng nhà hợp tuổi – 3 cách chọn hướng nhà

Xem hướng nhà hợp tuổi là chuyện quan trọng được nhiều gia đình ngày nay chú trọng. Xem hướng nhà hợp tuổi sẽ giúp cho gia chủ đón nhiều tài lộc, sự nghiệp thành công, tiền tài gõ cửa. Bên cạnh đó, cũng giúp cho gia chủ được bình an, thoải mái về mặt tinh thần. Bạn thuộc cung mệnh nào? hợp với hướng nào? cách xem hướng nhà hợp tuổi với bạn như thế nào? Cùng tìm hiểu ngày bên dưới đây nhé.

Cách xem cung mệnh trong phong thủy Bát Trạch

Trong phong thủy Bát Trạch có 2 loại cung mệnh là Đông tứ Mệnh và Tây tứ mệnh. Tùy thuộc vào năm sinh và giới tính của mỗi người thì sẽ thuộc 1 trong 2 cung mệnh nói trên. Xác định được cung mệnh bạn mới có thể chọn hướng nhà hợp với tuổi phong thủy của mình.

chon-huong-nha-phong-thuy.jpg
Chọn hướng nhà phong thủy

Đông Tứ Mệnh

Đông tứ mệnh bao gồm: quẻ Chấn (thuộc hành Mộc), quẻ Tốn (hành Mộc), quẻ Ly (hành Hỏa), quẻ Khảm (hành Thủy). Những người thuộc Đông tứ mệnh sẽ hợp với các hướng Đông tứ trạch bao gồm: Hướng Đông, Hướng Nam, Hướng Bắc và Hướng Đông Nam.

Tây Tứ Mệnh

Tây tứ mệnh bao gồm: quẻ Càn (thuộc hành Kim), quẻ Khôn (hành Thổ), quẻ Cấn (hành Thổ), quẻ Đoài (hành Kim) sẽ hợp với các hướng tây tứ trạch bao gồm: hướng Tây, hướng Tây Bắc, hướng Tây Nam và hướng Đông Bắc.

Như vậy, bạn đã biết được đông tứ mệnh và tây tứ mệnh hợp với hướng nào rồi. Giờ thì chỉ cần xác định mình thuộc mệnh nào? Hiện nay có 2 cách xác định cung mệnh phổ biến nhất. Dựa vào bảng cung phi nam nữ của từng tuổi và cách tính thủ công (cộng, trừ) dựa vào năm sinh. 

Có thể bạn quan tâm: Cách đặt thần tài thổ địa, ý nghĩa bàn thờ ông địa thần tài ít người biết

Tính cung mệnh dựa vào bảng cung phi nam nữ

Cách tính cung mệnh đơn giản nhất bạn có thể áp dụng là dựa vào bảng cung phi nam nữ. Lên google seach và tải hình ảnh bảng cung phi nam nữ về sử dụng mỗi khi cần. Dưới đây là bảng cung phi nam nữ từ năm sinh 1921 – 2028.

chon-huong-nha-hop-tuoi-2021
Bảng 1: Bảng cung phi nam nữ năm 1921-2028

Sau khi xác định được cung mệnh của mình rồi, để xem đầy đủ hơn hướng cát tinh và hướng hung tinh. Bạn có thể xem tại bảng dưới dưới đây.

bang-xem-huong-cat-tinh-hung -tinh-huong-nha-hop-tuoi
Bảng 2: Bảng xem hướng cát tinh và hung tinh

Kí hiệu:

    •  ĐN: Đông nam, TN: Tây nam, ĐB: Đông bắc, TB: Tây bắc, Đ: Đông, N: Nam, B: Bắc, T: Tây. 
    • (Đông) là thuộc Đông tứ mệnh, (Tây) là thuộc Tây tứ mệnh.

Dựa vào 2 bảng trên có thể thấy: Nam sinh năm 1993 là mệnh kim, cung đoài – hướng tây (bảng 1) nên thuộc Tây tứ mệnh. So cung đoài xuống bảng 2 bạn sẽ biết được hướng cát tinh là TB (sanh khí), TN (Thiên y), ĐB (Diên Niên) –  “diên niên” chính là “phước đức”, T (phục vị). Còn hướng hung tinh là B (Họa hại), ĐN (lục sát), N (Ngũ quỷ), Đ (tuyệt mệnh).

Tuy nhiên đối với nữ sinh năm 1993, ở bảng 1 ta có thể thấy hướng Đông Bắc vẫn thuộc Tây tứ mệnh nhưng mang mệnh thổ, cung cấn. So xuống bảng 2 thì hướng cát tinh là TN (sinh khí), TB ( thiên y), T (diên niên), ĐB (phục vị). Hướng hung tinh là N ( họa hại), Đ(lục sát), B (ngũ quỹ), ĐN (tuyệt mệnh).

Còn một cách tính cung mệnh nữa nếu bạn muốn tính nhẩm nhanh mà không cần xem bảng cung phi. Tìm hiểu ngay nhé.

Cách xem hướng nhà theo tuổi bằng cách tính nhẩm năm sinh

Chọn hướng nhà bằng cách nhẩm nhanh từ năm sinh bạn có thể áp dụng. Nhiều người không biết sẽ trầm trồ, thán phục  bạn. Bạn có thể xác định cung mệnh của bất kỳ người nào đó khi biết năm sinh của họ như 1 chuyên phong thủy thực thụ.

Bước 1: Đầu tiên, bạn cần biết năm sinh. Bạn lấy 2 số cuối cùng của năm sinh cộng lại với nhau cho đến khi chỉ còn 1 chữ số. chẳng hạn, bạn sinh năm 1993 thì lấy 9 + 3 = 12. vẫn còn 2 chữ số tiếp tục cộng tiếp 2 + 1 = 3. Lưu ý, năm sinh bạn lấy năm âm lịch nhé. Nhiều người sinh tháng 1/ 1993 DL thì năm âm lịch là tháng 12/1992. Bạn sẽ tính theo năm 1992 nhé.

Bước 2: Nếu là Nam: Lấy 10 trừ đi số vừa tìm được. Nếu là Nữ: Lấy 5 cộng với số vừa tìm được (trường hợp lớn hơn 9 thì cộng 2 số lại cho tới khi còn 1 chữ số). 

Ví dụ 1: Tính cung mệnh người sinh năm 1988 ta lấy 8 +8 = 16, lấy tiếp 1 + 6 = 7 (xong bước 1). 

  • Đối với nam: Lấy 10 – 7 = 3. Đây là số cuối cùng được xác định
  • Đối với nữ: Lấy 5 + 7 = 13 => lấy tiếp 1+3= 4. Đây là số cuối cùng được xác định.

Ví dụ 2: Tính cung mệnh người sinh năm 1993 ở ví dụ trên bước 1 ta tìm ra được số 3. 

  • Đối với nam thì lấy 10 – 3 = 7. Đây là số cuối cùng được xác định.
  • Đối với nữ thì lấy 5 + 3 = 8. Đây là số cuối cùng được xác định.

Trường hợp người sinh 2000 trở đi, ở bước này đối với nam ta lấy 9 trừ đi số tìm được ở bước 1. Đối với nữ ta lấy 6 cộng với số vừa tìm được (nếu cộng lại lớn hơn 9 làm tương tự như ở trên).

Ví dụ: Tính cung mệnh người sinh năm 2002. Lấy 0 +2 = 2. (xong bước 1).

  • Đối với nam thì lấy 9 – 2 = 7. Đây là số cuối cùng được xác định.
  • Đối với nữ thì lấy 6 + 2 = 8. Đây là số cuối cùng được xác định.

Bước 3: Ra được kết quả ở bước 2 bạn lấy kết quả đó so sánh xuống đây.

  • Nếu số đó là 1, 3, 4, 9 thì sẽ thuộc Đông tứ mệnh.
  • nếu kết quả là 2,5,6,7,8 thì sẽ thuộc Tây tứ mệnh.

Mỗi con số ở trên tương ứng với 1 cung phi riêng. Cụ thể, Số 1 là Khảm, 2 là Khôn, 3 là Chấn, 4 là Tốn, 5 là Khôn đối với Nam và Cấn đối với Nữ, 6 là Càn, 7 là Đoài, 8 là Cấn, 9 là Ly. Bạn có thể xem chi tiết hướng cát tinh và hung tinh dựa vào cung phi ở Bảng 2 mình đã đề cập ở trên.

Cách xem hướng nhà hợp tuổi 

Như vậy, bạn hoàn toàn có thể tự tính được mình thuộc cung mệnh nào và hợp với hướng nào. Khi mua nhà bạn sẽ dựa vào đó để kiểm tra theo hướng nhà mình mua hoặc đất chuẩn bị xây nhà. Tuy nhiên, có 1 số lưu ý và khác nhau giữa nhà phố và chung cư về cách chọn hướng nhà bạn cần biết.

huong-dan-xem-huong-nha-hop-tuoi.jpg
Hướng dẫn xem hướng nhà hợp tuổi

Đối với nhà phố, đất nền, biệt thự

Đối với nhà được xây dựng thấp tầng, sở hữu không gian sống riêng biệt như nhà phố, đất nền, đất thổ cư để xây nhà thì hướng nhà nhà được xác định là hướng vuông góc với cửa chính của ngôi nhà, thường là mặt tiền của ngôi nhà. Hướng này là hướng chính đón nắng, gió tự nhiên và chính là hướng đón tài lộc cho gia chủ.

Đối với căn hộ, chung cư

Ở căn hộ chung cư thì có 2 cách chọn hướng nhà bạn cần quan tâm. Thứ nhất là hướng cửa chính, hai là Hướng ban công (thường là từ phòng khách nhìn ra). Ngày nay, nhiều người vẫn phân vân không biết nên chọn hướng cửa hay hướng ban công phòng khách để xem hướng nhà hợp tuổi.

Đây thực sự rất khó để biết được hướng nào sẽ đúng hơn về phong thủy. Tùy theo quan điểm của mỗi cá nhân, cả 2 đều đúng cả. Bởi phong thủy ngôi nhà không chỉ là chọn hướng nhà mà còn kết hợp nhiều yếu tố phong thủy khác. Nếu bạn quen ở nhà phố thì bạn thích tính hướng cửa là hướng nhà vì đó là cửa chính, mặt tiền nhà. Ngược lại, nhiều người cho rằng hướng view phòng khách là hướng đón nắng, đón gió tự nhiên, hướng đó sẽ thu hút tài lộc cho gia đình bạn nên chọn để xem hướng nhà hợp tuổi.

Hiện nay, vẫn còn nhiều tranh cãi không hồi kết. Theo mình nên xem hướng nhà căn hộ chung cư theo độ cao của căn nhà. Nếu bạn ở tầng thấp (tầng 5 trở xuống) thì nên chọn hướng cửa chính là hướng xem phong thủy, nếu ở tầng cao thì thì nên chọn hướng view phòng khách là hướng xem phong thủy. Tùy thuộc vào quan điểm mỗi người mà có thể tùy chỉnh tầng hợp lý. Đây là gợi ý xem hướng nhà hợp tuổi đối với căn hộ chung cư bạn có thể tham khảo thêm.

Các cách hóa giải khi mua nhà có hướng phong thủy xấu

Việc chọn hướng nhà hợp tuổi là cực kì quan trọng, nhưng ban lỡ mua phải nhà có hướng nhà không hợp với phong thủy của mình thì phải làm sao? Bạn cũng đừng nên quá lo lắng, bởi trong phong thủy đều có cách hóa giải. Bạn có thể bố trí lại vị trí các phòng, vật dụng để hóa giải phong thủy xấu và đón nhiều tài lộc, vượng khí vào ngôi nhà của gia đình bạn.

  1. Bàn thờ tổ tiên nên đặt ở vị trí cao ráo, nhìn ra hướng hợp phong thủy của người đứng đầu trong gia đình bạn (thường là người chồng). Đây là diều quan trọng trong việc chọn hướng nhà và bày trí trong nhà để hợp phong thủy.
  2. Cửa phòng ngủ cũng nên nhìn ra hướng hợp tuổi với gia chủ, bố trí giường ngủ hoặc khi ngủ nằm theo hướng Bắc-Nam là hướng của từ trường trái đất tốt cho tuần hoàn máu khi ngủ và không nên bố trí gương chiếu vào giường ngủ vì nó phản chiếu cả luồng khí không phù hợp vào người mình, nếu không thay được thì khi ngủ phải dùng vải che gương đó.
  3. Cửa bếp cũng nên nhìn ra hướng hợp tuổi với chủ nhà, nhìn ra hướng tốt, bếp đặt ở vị trí xấu.
  4. Nhà vệ sinh nên chọn vị trí xấu, tuy nhiên vẫn nhìn ra hướng tốt của gia chủ. Đây là trong những kinh nghiệm chọn hướng nhà ít người biết.

Xem thêm các bài viết phong thủy khác: tại đây

Trên đây là những thông tin giúp bạn xác định được cung mệnh và xem hướng nhà hợp tuổi với mình. Tất cả những thông tin mình chia sẻ chỉ là kinh nghiệm và cách chọn hướng nhà được nhiều người áp dụng. Tùy vào những quan niệm cá nhân, phong tục tập quán từng vùng miền sẽ có cách hóa giải khác nhau. Chúc bạn thành công.

keyword: Hướng dẫn xem hướng nhà hợp tuổi, 3 cách chọn hướng nhà.

Loading

Trâm Trần

0934 108 566