phong thủy cầu thang trong nhà

Phong thuỷ cầu thang trong nhà & 7 Lưu ý quan trọng

Phong thuỷ cầu thang trong nhà là một trong những yếu tố không thể bỏ qua trong thiết kế và xây dựng nhà ở. Các chuyên gia phong thuỷ nói gì về vấn đề này?

Ăn nên làm ra nhưng tiền bạc không cánh mà bay, gia sản tiêu hao gia nhân ly tán,… có thể là do gia chủ đã mắc sai lầm về phong thuỷ cầu thang trong nhà. Vậy nên đặt cầu thang như thế nào mới đúng phong thuỷ? Bài viết dưới đây của blog nvc sẽ giúp bạn gỡ rối khúc mắc này.

phong thủy cầu thang trong nhà
phong thủy cầu thang trong nhà

Chọn vị trí phong thuỷ cầu thang trong nhà

Theo phong thuỷ, việc đặt cầu thang đối diện cửa ra vào, đối diện phòng tắm, bếp ăn hay phòng ngủ, phòng thờ,… đều được cho là đại kỵ. Đây là những vị trí sẽ gây hại cho gia chủ, có thể khiến chủ nhân tán gia bại sản, tiền của tiêu hao. 

Ngoài ra, việc đặt cầu thang ở vị trí giữa nhà cũng được cho là gây tai vạ cho gia chủ bởi giữa nhà là vị trí của trung cung theo bát quái, đặt cầu thang ở vị trí này sẽ gây xung khắc ngũ hành khiến cho của cải tiêu tan, làm ăn thất bát.

Cầu thang nên được đặt ở vị trí khuất tầm nhìn. Nếu ở tầng 1 thì nên đặt cầu thang ở hướng đầu hàng lang. Cầu thang ở tầng 2 và tầng 3 thì nên bố trí ở hướng cuối hành lang để tránh mang lại những điều xui xẻo. 

Xem thêm: Cách bày bàn thờ theo phong thuỷ

Chọn hình dáng cầu thang 

Việc lựa chọn hình dáng cầu thang thích hợp cũng là một trong những yếu tố tối cần thiết trong phong thuỷ. 

Gia chủ nên tránh chọn những cầu thang có hình dáng xoắn mặc dù đây là kiến trúc độc đáo và tạo điểm nhấn cho căn nhà. Theo phong thuỷ, việc xây cầu thang xoắn sẽ khiến cho vượng khí bị cuộn xoắn, tụ lại một chỗ gây hao tổn tài lộc cho gia chủ. 

Ngoài ra, việc xây bậc thang hở dù đây là một thiết kế khá thông minh và tiện lợi xong cũng không được các chuyên gia phong thuỷ khuyến khích. Sở dĩ cầu thang có vai trò chứa và dẫn những vượng khí đi khắp căn nhà, tuy nhiên nếu có các bậc hở, cầu thang sẽ dẫn những linh khí ra bên ngoài, gây hao tổn nhân khí cho gia chủ. 

cầu thang trong nhà hợp phong thủy

Cầu thang hợp với phong thuỷ phải được thiết kế theo hướng thẳng đứng, có độ dốc vừa phải, độ rộng phù hợp hài hoà với tổng thể của căn nhà. 

Số bậc cầu thang phải có giá trị là 4n+1 (tuân theo nguyên tắc sinh lão bệnh tử) để đảm bảo vạn vật trong nhà luôn được sinh sôi phát triển, hưng thịnh.

Có thể bạn quan tâm:  Cây cảnh phong thuỷ trước nhà

Màu sắc của cầu thang 

Màu và chất liệu của cầu thang phải phù hợp với tuổi của gia chủ và theo các quy tắc của phong thuỷ. Theo đó, gia chủ nên đặt cầu thang có chất liệu gỗ nhằm hướng chính Nam, và hướng Đông Nam. Với cầu thang có chất liệu kim loại, gia chủ nên cho cầu thang quay về hướng Bắc để đón được nhiều tài lộc may mắn. 

Một vài lưu ý về phong thuỷ cầu thang trong nhà

Dưới đây là một vài lưu ý về những điều nên làm và những điều cần tránh khi đặt cầu thang trong nhà sao cho hợp phong thuỷ.

Những điều cần tránh

– Không nên xây cầu thang quá dài hay quá dốc.

– Số bậc cầu thang nên là 10, 14, 17 hoặc 22 bậc 

– Cầu thang là nơi tụ hội nhân khí, vì vậy cần xây dựng cầu thang vững chắc, cầu thang xiêu vẹo sẽ mang đến tai ương cho gia chủ.

– Không đặt gương ở lối đi lên cầu thang.

phong thủy cầu thang

Phong thuỷ cầu thang trong nhà

Xem ngay: Xây hồ cá trước nhà theo phong thuỷ 

– Đặt cầu thang ở nơi có nhiều ánh sáng. Nếu không tìm được vị trí thích hợp, chủ nhà có thể thay bằng một đèn chùm pha lê hợp mệnh.

– Nên đặt tượng con chó hoặc cây phát lộc dưới chân cầu thang để trấn giữ tà khí, khởi sinh vận khí.

– Nên trang trí cầu thang bằng những họa tiết đơn giản, tránh rối mắt và khó chịu. 

Trên đây là những lưu ý về phong thuỷ cầu thang trong nhà. Hy vọng bài viết trên đây đã cung cấp cho bạn những nguồn thông tin bổ ích và quý báu về phong thuỷ nhà ở. Hãy chia sẻ bài viết này đến bạn bè và người thân để truyền tải những kiến thức và thông điệp ý nghĩa.

Chuyên mục: Phong Thủy Bất Động Sản

Loading

Trâm Trần

0934 108 566