fbpx
cách xem hướng nhà bằng la bàn

Cách xem hướng nhà bằng la bàn chính xác

Bài viết: Cách xem hướng nhà bằng la bàn chính xác

“Nhất vị nhì hướng” vốn là quy tắc bất biến trong phong thuỷ. Đâu là cách xem hướng nhà bằng là bàn đúng phong thuỷ và làm thế nào để xác định đúng hướng nhà hợp với gia chủ?

Không phải ngẫu nhiên mà hướng là một trong hai yếu tố quan trong nhất của phong thuỷ nhà ở “nhất vị nhì hướng”. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách xem hướng nhà bằng la bàn đúng phong thuỷ. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này.

cách xem hướng nhà bằng la bàn
cách xem hướng nhà bằng la bàn

1. Chọn la bàn 

Hiện nay, có rất nhiều loại la bàn được cung cấp trên thị trường được sử dụng đa dạng nhiều lĩnh vực. Tuỳ thuộc vào nhu cầu sử dụng mà gia chủ có thể lựa chọn cho mình một chiếc la bàn phù hợp với bản thân.

– La bàn cơ bản bình thường hoặc các phần mềm la bàn trên điện thoại có thể đáp ứng các mục đích cơ bản như xác định các hướng Đông Tây. La bàn cơ bản tương đối dễ dùng và dễ mua tại các văn phòng phẩm, tuy nhiên chúng lại không có nhiều giá trị về mặt phong thuỷ.

– Là bàn phong thuỷ (la bàn xen lẫn các yếu tố về phương vị, cung bát quái, ngũ hành âm dương, cung mệnh can chi,…) được sử dụng để xác định phong thuỷ nhà ở. La bàn phong thuỷ có thể xác định được hướng đẹp xấu, đoán biết lành dữ của thế đất, thậm chí xác định được nhãn phượng long mạch của căn nhà Tuy nhiên, nhược điểm của loại la bàn này là tương đối khó dùng, đòi hỏi người sử dụng phải có ít nhiều hiểu biết về phong thuỷ. 

Xem thêm: Phong thuỷ cầu thang trong nhà

2. Cách xem hướng nhà bằng la bàn

Sau khi đã lựa chọn được la bàn theo đúng nhu cầu, gia chủ thực hiện xem hướng nhà bằng la bàn bằng cách đứng quay lưng về phía nhà, cách nhà khoảng 5 đến 7 bước chân. Chọn thế đứng vững chãi, cân bằng. Đặt la bàn ở vị trí ngang hông, chính giữa lòng bàn tay, hướng ra phía ngoài. 

hướng dẫn cách xem la bàn

Tùy vào từng loại la bàn ta có cách đo khác nhau. Trước tiên, từ từ xoay la bàn cho đến khi mũi tên trên la bàn trùng với vạch chỉ hướng Bắc trên thanh chỉ độ, sau đó ghi lại số mũi tên chỉ ở vòng ngoài của la bàn. Đây chính là con số ghi nhận hướng nhà chính xác. Trong trường hợp hình bên dưới chỉ hướng 200 độ chỉ hướng Nam. Tại sao lại hướng Nam, mời bạn đọc cùng tìm hiểu tiếp ở phần 3 nhé.

Xem ngay: Cách bày bàn thờ theo phong thuỷ

cách xem hướng nhà bằng la bàn hợp phong thủy

Tiếp tục lặp lại việc đo hướng nhà thêm vài lần nữa để phòng trừ trường hợp có sai số. Nếu kết quả các lần đo lệch nhau hơn 15 độ thì gia chủ nên đo lại vài lần nữa để kiểm tra lại cách đo và chất lượng của la bàn.

Kết quả đo cuối cùng là trung bình cộng của các lần đo trước đó.

3. Hướng nhà và kết quả đo

Sau khi lấy được kết quả đo, tra theo danh sách sau để rút ra được hướng nhà chính xác:

  • Nếu kết quả đo nằm trong khoảng từ 22,5 đến 67,5 độ có nghĩa là nhà thuộc hướng Đông Bắc.
  • Kết quả đo nằm trong khoảng 67,5 đến 112,5 chứng tỏ nhà nằm theo hướng chính Đông.
  • 112,5 đến 157,5 là số chỉ nhà nhằm hướng Đông Nam
  • Từ 157,5 đến 202,5 tức là nhà nằm hướng chính Nam 
  • Số chỉ trên la bàn nằm trong khoảng từ 202,5 đến 247,5 tức là nhà thuộc hướng Tây Nam 
  • Nhà nằm ở hướng Tây khi la bàn cho kết quả từ 247,5 đến 292,5 
  • Hướng Tây Bắc nhận giá trị từ 292,5 đến 337,5
  • Số chỉ từ 337,5 đến 22,5 tức là nhà thuộc hướng chính Bắc.

Có thể bạn quan tâm: Cây cảnh phong thuỷ trước nhà

4. Lưu ý về cách xem hướng nhà bằng la bàn đúng chuẩn phong thuỷ

  • Không có hướng nào tốt, không có hướng nào xấu. Hướng nhà phụ thuộc vào cung mệnh của gia chủ.
  • Nếu sử dụng la bàn để đo hướng nhà chung cư (hướng nhà chung cư và hướng của tòa nhà hoàn toàn khác nhau). Hướng của căn hộ chung cư được tính là hướng của ban công phòng khách.
  • Do số chỉ của nam châm bị ảnh hưởng bởi từ tính, cho nên khi đo hướng nhà cần đảm bảo kết quả không bị nhiễu do tác động từ của các thiết bị điện và vật dụng kim loại.

Hi vọng rằng những thông tin trong bài viết trên đây đã mang đến thông tin hữu ích về cách xem hướng nhà bằng la bàn theo phong thuỷ đến quý bạn. Hãy chia sẻ bài viết này để lan tỏa những kiến thức hữu ích về phong thuỷ nhà ở đến bạn bè và người thân. 

Chuyên mục: Phong Thủy Bất Động Sản

Qúy bạn có thể xem thêm nhiều bài Blog hay về bất động sản tại chuyên mục: Blog

key: cách xem hướng nhà bằng la bàn.

Loading

Trâm Trần

0934 108 566