condotel la gi

Condotel là gì? 6 Lý do Có Nên Đầu Tư Condotel

Condotel là gì? condotel là loại hình bất động sản nhà ở kết hợp với lưu trú du lịch. Condotel có chức năng để ở đồng thời có chức năng như một khách sạn để lưu trú và nghỉ dưỡng. Condotel tập trung chủ yếu ở nơi có du lịch phát triển như vũng tàu, nha trang, Phú Quốc… Ngày nay, nhiều nhà đầu tư săn đón bởi tin rằng Căn hộ khách sạn sẽ trở thành xu hướng trong tương lai.

Condotel là gì?

Condotel hay còn gọi là căn hộ khách sạn. Condotel được viết tắt bới condominium (chung cư) + hotel (khách sạn). Căn hộ khách sạn mang lại nhiều giá trị về đầu tư, cho thuê và nghỉ dưỡng. Ở Việt Nam thuật ngữ condotel còn khá mới mẻ, khung pháp lý chưa rõ ràng. Do đó vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro khi mua loại hình bất động sản này.

đầu tư căn hộ khách san
Condotel là gì?

Vậy, condotel hoạt động như thế nào? Pháp lý của condotel đã được minh bạch, có tiềm ẩn nhiều rủi ro không? Những lợi thế nào nhà đầu tư có thể khai thác để đầu tư hiệu quả? Mời bạn đọc tìm hiểu chi tiết ở các phần bên dưới.

Bài viết có thể bạn quan tâm:

  1. Officetel là gì
  2. Lệ phí trước bạ là gì

Cách thức hoạt động của condotel

Condotel hay căn hộ khách sạn được hoạt động như đúng tên gọi của nó. Condotel có chức năng như một căn hộ để ở, đồng thời có chức năng như một khách sạn để cho thuê, nghỉ dưỡng, phục vụ cho các hoạt động du lịch.

Chức năng của căn hộ để ở

Condotel có chức năng như một căn hộ để ở. Căn hộ khách sạn được trang bị đầy đủ các tiện ích thiết yếu của một căn nhà như: Phòng tiếp khách, phòng bếp nấu ăn, phòng ngủ. Ở đây bạn có thể đi chợ nấu ăn, giặt giũ và trải nghiệm không gian sống như chính ngôi nhà của mình. Tuy vậy, mọi hoạt động hằng ngày của bạn đều được điều hành bới 1 đơn vị quản lý.

Chức năng của khách sạn nghỉ dưỡng

Condotel có chức năng như một khách sạn nghỉ dưỡng. Ở đó, ngoài các tiện ích nghỉ dưỡng bên ngoài của khu du lịch, bạn còn tận hưởng những tiện ích nội khu ngay trong chính ngôi nhà của mình như: hồ bơi, gym, nhà hàng.. Có hệ thống đặt phòng, dịch vụ thư tín.. như một khách sạn thông thường.

can ho khach san la gi
condotel có chức năng nghỉ dưỡng

Ai là người sở hữu condotel

Theo nhận định của các chuyên gia bất động sản. Đối tượng mua codotel hiện nay chủ yếu nằm ở 3 nhóm chính sau đây:

Nhà đầu tư

Với nhiều lợi ích mà condotel mang lại. Đây chính là “miếng mồi ngon” mà nhà đầu tư không thể nào bỏ qua. Mặt khác, căn hộ khách sạn có nhiều lợi thế về tài chính (xem ở các phần dưới) thì nhà đầu tư chiếm khoảng 70- 80% thị phần của loại hình bất động sản này.

Xem thêm: Nhà ở xã hội là gì? 3 điều kiện mua nhà ở xã hội

Khách du lịch muốn sở hữu condotel

Người thường xuyên đi du lịch thì việc sở hữu một căn hộ condotel sẽ thuận tiện và tiết kiệm được nhiều chi phí hơn. Ngày nay, họ có thể tận dụng để kinh doanh cho thuê cũng mang lại thu nhập khá ổn định.

Doanh nhân, người có thu nhập cao

Đây là nhóm khách hàng có nhu cầu hưởng thụ cuộc sống. Mua hoặc thuê condotel để sống hoặc giành cho những kì nghỉ. Ở căn hộ khách sạn bạn thỏa sức tận hưởng cuộc sống tiện nghi, ấm áp bên gia đình.

Lợi thế của căn hộ khách sạn

Cũng giống như các loại hình nhà ở kinh doanh khác, condotel có nhiều ưu thế vượt trội phải kể đến như:

  • Lợi nhuận từ cho thuê: condotel thường xây dựng ở những nơi có ngành du lịch phát triển. Dòng tiền sẽ có ngay khi nhận nhà bằng việc cho thuê với mức giá tương đối tốt cho người nước ngoài và “giới nhà giàu”. Nếu thị trường du lịch, nghỉ dưỡng nơi đó phát triển mạnh thì lợi nhuận mang lại từ việc cho thuê căn hộ khách sạn không hề nhỏ chút nào.
  • Sự tăng giá: Theo thị trường giá căn hộ khách sạn sẽ tăng lên từng ngày. Còn gì tuyệt vời hơn khi sở hữu một bất động sản có cả Lãi Vốn và Dòng Tiền. Trên thực tế thì rất nhiều người đã thành công khi đầu tư loại hình này. Tuy nhiên, song song đó vẫn ẩn chứa nhiều rủi ro. Cụ thể, Hành lang pháp lý của condotel hiện nay vẫn còn nhiều điều bất cập. Nhà đầu tư có thể tham khảo ngay sau đây.

Khung pháp lý của Căn Hộ Khách Sạn

Hiện nay, pháp luật Việt Nam chưa quy định về rõ ràng về luật giành cho condotel. Thậm chí, condotel còn không nằm trong “từ điển” của pháp luật Việt Nam. Condotel chỉ quy định là loại hình cơ sở lưu trú du lịch có chức năng để kinh doanh và được quản lý theo pháp luật về du lịch. Cơ quan chủ quản là Bộ văn hóa thể thao và du lịch nên về mặt pháp lý condotel còn nhiều hạn chế.

  1. Thời gian sở hữu: vì là loại hình có chức năng để kinh doanh nên condotel chỉ sở hữu 50 năm. Tuy nhiên, có một số nơi xây dựng trên đất ở nên vẫn được sở hữu lâu dài.
  2. Không được cấp hộ khẩu thường trú: điều này dễ hiểu vì đa phần là đất để kinh doanh, không thuần chức năng để ở nên việc xin cấp hộ khẩu thường trú là rất khó.
  3. Rủi ro khi mua condotel: Condotel chưa có luật định rõ ràng nên mua condotel bạn cũng cần tìm hiểu kĩ lưỡng khung pháp lý đã nêu trên. Ngoài ra, hợp đồng mua bán condotel giữa chủ đầu tư và khách hàng là vấn đề cực kì quan trọng. Xem xét những ràng buộc, trách nhiệm 2 bên để tránh những rủi ro không đáng có xảy ra.
có nên đầu tư condotel
Pháp lý condotel còn nhiều bất cập

Condotel còn nhiều mặt hạn chế nhưng dù sao đây cũng là thị trường mới nên cũng có nhiều điểm mạnh để các nhà đầu tư khai thác. Dưới đây là những lý do khiến nhiều nhà đầu tư ưa chuộng và xuống tiền vào loại hình bất động sản này.

Có thể bạn quan tâm: Căn hộ Dual Key là gì? 5 Mẫu Thiết Kế Căn Hộ Dual Key Đẹp

Bài viết: condotel là gì? có nên đầu tư condotel

Có Nên Đầu Tư Condotel

Vốn đầu tư ban đầu ít

Để sở hữu condotel trong giai đoạn mở bán thì chủ đầu tư hỗ trợ nhiều về mặt chính. Chẳng hạn, thanh toán giai đoạn đầu chỉ từ 10 – 15%. Còn lại thanh toán từ 3 – 5 năm tùy vào từng dự án

Khả năng sinh lời ổn định

Như trên mình đã đề cập condotel vừa có DÒNG TIỀN vừa có LÃI VỐN. Điều này cho thấy khả năng sinh lời của condotel là tương đối cao. Hiện nay, nhiều chủ đầu tư còn thuê lại condotel của nhà đầu tư cho khách du lịch thuê để chia lợi nhuận. Đây là điều cực kì tốt khi nhà đầu tư không cần phải tìm kiếm khách hàng cho thuê sau khi nhận nhà. Chủ đầu tư có một đội ngũ sale hùng hậu tìm kiếm khách thuê và chia % lợi nhuận lại cho nhà đầu tư.

Tiềm năng tăng giá trong tương lai

Điều này là dĩ nhiên đối với hầu hết ở loại hình bất động sản khác không riêng gì condotel. Tuy nhiên, theo các chuyên gia khả năng tăng giá condotel không cao so với các loại hình khác như đất nền, nhà phố..

Nghỉ dưỡng lý tưởng

Đây là điều vời mà chỉ có condotel mới có. Bạn không còn ngần ngại về chi phí khi đi nghỉ dưỡng tại chính condotel của mình. Điều này rất phù hợp cho những người thích sống hưởng thụ. Những người tuổi trung niên trở lên không còn vướng bận công việc nhiều.

Lợi nhuận từ việc cho thuê condotel

không cần bàn cãi thêm vì đây là thu nhập chính khi bạn sở hữu condotel. Giá cả cho thuê condotel thường cao hơn nhiều so với các loại hình cho thuê thông thường như khách sạn, homestay…

có nên đầu tư condotel

Chia sẻ lợi nhuận

Đây là hình thức kinh doanh thông minh. Thường thì căn hộ khách sạn xây dựng rất gần những nơi có du lịch phát triển. Chủ đầu tư sẽ thuê lại condotel và kiếm khách thuê rồi chia lợi nhuận cho nhà đầu tư. Bạn là nhà đầu tư mà “lười” tìm khách thuê thì đây là mô hình kinh doanh giành cho bạn.

Nhiều bạn cũng xem: Apartment là gì? Apartment complex là gì? Apartment Building là gì?

Trên đây là những thông tin xoay quanh căn hộ khách sạn (condotel). Hy vọng qua bài viết này bạn đọc đã biết thêm nhiều thông tin hữu ích về loại hình bất động sản này. Bạn đang tìm hiểu để đầu tư condotel mà chưa biết đầu tư ở đâu? Đầu tư condotel an toàn, hiệu quả ? Đừng ngần ngại hãy gọi cho chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

0901.319.807

Hoặc đăng kí theo thông tin bên dưới:

[contact-form-7 id = “1195”]

Câu hỏi về Dự án Condotel

condotel có chuyển nhượng được không?

Chủ đầu tư có quyền bán/chuyển nhượng hay chỉ có quyền cho thuê căn hộ du lịch (Condotel)? Quy định của pháp luật hiện hành hoàn toàn không cấm hoặc không hạn chế chủ đầu tư bán/chuyển nhượng condotel cho người có nhu cầu mua.

Condotel có được ở không?

Condotel có được ở không? … Condotel có thể dùng để ở, tuy nhiên, nó chỉ là nơi lưu trú ngắn hạn như đã phân tích ở trên.

condotel có sổ hồng không?

Quy định dự án có công trình căn hộ du lịch (condotel), biệt thự du lịch (resort villa) đủ điều kiện được chuyển nhượng theo quy định của Luật Kinh doanh BĐS sản thì việc cấp sổ hồng cho bên nhận chuyển nhượng được thực hiện theo quy định tại Điều 32 Nghị định 43/2014

 

Tổng Hợp Kiến Thức Về nhà đất Bạn Đọc Có Thể Xem Thêm TẠI ĐÂY

Keyword: condotel là gì, Condotel, Dự án condotel. Codotel là gì, Căn hộ condotel, Căn hộ khách sạn. Condotel nghĩa là gì, What is condotel, Căn hộ condotel là gì. Mô hình condotel, Khách sạn căn hộ, Đầu tư condotel, Căn hộ du lịch là gì. Thị trường condotel, Condominium là gì, Condo là gì, Tel là gì. Novotel là gì, Nhà condo là gì, Có nên đầu tư condotel, có nên đầu tư condotel, có nên mua condotel, có nên mua căn hộ condotel, codotel là gì, condotel là gì, condotel, căn hộ khách sạn là gì, đầu tư condotel, có nên mua condotel không, mua condotel, căn hộ khách sạn, cho thuê condotel, condotel la gi, căn hộ condotel là gì, căn hộ condotel, căn hộ du lịch là gì, bán condotel, condotel la gì, mô hình condotel là gì, connect condotel, thuê condotel, condominium là gì, có nên đầu tư căn hộ nghỉ dưỡng, condos là gì, nhà condo là gì, dự án condotel, condotier, cần bán condotel, condohotel, condontel, kondotel adalah, căn condotel là gì, có nên đầu tư vào căn hộ nghỉ dưỡng, condotel dalat.

Loading

Hằng Nguyễn

0934 108 566